Evaporator ที่ต้องการการควบคุมปริมาณความเข้มข้นผลิตภัณฑ์ที่แม่นยำ

งาน Evaporator ในอุตสาหกรรมทั้งหลายที่ต้องการการควบคุมปริมาณความเข้มข้นของผลิตภัณฑ์ที่แม่นยำ เพื่อให้ได้งานที่มีคุณภาพแน่นอน และคงที่สม่ำเสมอ  อุปกรณ์การตรวจวัดเปอร์เซนต์ความเข้มข้นแบบต่อเนื่องทั้งขาเข้าและขาออกนี้เป็นที่แพร่หลายในการนำมาใช้ในการควบคุมคุณภาพการผลิตให้มีประสิทธิภาพ

และนอกจากชุดควบคุมที่มีอยู่ในตัวแล้วยังสามารถต่อให้ใช้งานเข้ากับเครื่องควบคุมหลักในกระบวนการผลิตได้อีกด้วย อาศัยหลักการการหักเหของแสงในการดูค่าความเข้มข้นของของเหลว และการสร้างหัววัดให้เหมาะ และทนทานต่อการใช้งานแต่ละแบบ ข้อมูลที่ได้ถูกส่งเป็นสัญญาณออกมาผ่านตัวควบคุม ในการป้อนข้อมูลเพื่อไปควบคุมวาล์ว หรืออัตราการไหลให้เพิ่มขึ้นหรือลดลงของของเหลวผ่าน Evaporator จึงทำให้การควบคุมความเข้มข้นของผลิตภัณฑ์ออกมาได้ตามต้องการ หลักการควบคุมแบบง่ายๆนี้ต้องการการติดตั้งที่เหมาะสม เพื่อให้การทำงานได้ประสิทธิภาพสูงสุด  คุยกับวิศวกรของเราก่อนค่ะ

All types of multiple-effect evaporators can increase their efficiency by incorporating Process Refractometers. Installing an in-line sensing head at the output of the evaporator is the best way to control the brix concentration. The process refractometer signal output, through a controller, will operate the evaporator "in-feed" control valve. Increasing/decreasing the flow of syrup through the evaporator will allow a controlled syrup brix output. This simple control, when implemented, will enhance maximum productivity.